Autodesk công bố hai phiên bản cho 3ds Max

    Cả 2 phiên bản đều có các tính năng render mới, cải tiến việc tương tác với các phần mềm khác như Revit, cộng thêm nhiều công cụ tiết kiệm thời gian cho việc làm hoạt hình và gán map. 3ds Max Design 2009 cung cấp thêm công cụ giả lập và phân tích ánh sáng.

    Các tinh năng nổi bật được giới thiệu là bộ công cụ Reveal dành cho render giúp công viêc render lập đi lập lại nhanh hơn nhìều và phần thư viện ProMaterials chứa các chất liệu y như thật cho các loại vật liệu khác nhau. Các cải tiến về Biped và chỉnh sửa UV cũng được giới thiệu. Các định dạng file OBJ và FBX cũng cải tiến để có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng với Autodesk Mudbox, Maya, MotionBuilder và các phần mềm khác. Thêm vào nữa là Recognize, kỹ thuật tải cảnh mới giúp cải tiến rất nhiều công việc qua lại giữa các phần mềm.

    3ds Max Design 2009 có tất cả các tình năng của 3ds Max 2009, trừ phần SDK, bộ thư viện lập trình giúp phát triển công cụ thêm. 3ds Max Design 2009 còn có kỹ thuật Exposure giúp giả lập và phân tích ánh sáng mặt trời, bầu trời và ánh sáng nhân tạo.

    Phần mềm Viz của Autodesk xem như được thay thế bằng 3ds Max Design.

    –Nam (Theo CG Talk)

    Bình luận



    Bài viết có liên quan