Giới thiệu về công cụ dựng nhà

    Các bạn xem qua và cho biết ý kiến. Hiện nay chưa phát hành vì nó còn rất sơ khai.

    –Nam


    Comments 24

    1. Anh Nam ah đây là 1 tool rất hay hữu ích, nhờ nó mà hồi trước em làm building cho 1 dự án Game rất nhanh và tiện lợi. Và không còn gì tuyệt vời hơn cho những người làm Exterior bên kiến trúc. Cái hay của Tool này là có thể bổ sung thêm thư viện cửa hay mái. EM nghĩ anh có thể phát triển tool này lên tầm cao mới, nếu có thể anh tích hợp thêm 1 nút Help và 1 nút Browse tới thư viện Texture để thay đổi texture…
      Và có thể đổi tên Tool thành Building Maker ^^
      Chúc anh thành công .

      Reply
    2. Tool cũng bình thường. Nếu như anh Nam dùng Sketch Up vẽ ( bên SU có khá nhiều ruby để làm cái này) sau đó chuyển qua 3dsmax thì nhanh hơn rất nhiều lần. Em đang chờ plugin chuyển đuôi từ SU qua 3dsmax mà anh gới thiệu. Thanks

      Reply
    3. to katsu :
      Bạn ơi có bản SU Pro thì export qua max được bình thường mà. Mình vẫn export qua max bằng đuôi OBJ đó thôi. Vì dùng quen Vray và Light bên Max lên mình vẫn thích làm tất cả bên max do vậy mình nghĩ tool này rất nhanh để làm Exterior. Mình đã dùng thử rồi.

      Reply
    4. CÁI NÀY NẾU DÙNG THƯ VIỆN NHƯ CỬA SỔ, MÁI… ĐỂ GÁN VÀO CÔNG TRÌNH THÌ DÙNG REVIT NHANH HƠN NHIỀU,SAU ĐÓ WA BÊN MAX ỐP VẬT LIỆU LÀ XONG.NHƯ VẬY WA PHỨC TẠP MÀ SỬ LÝ LẠI KHÓ

      Reply
    5. @Nam’s Fan Ge: Biết là chuyển qua được, nhưng đôi khi nó gặp một số lỗi không hiểu. Dù gì thì qua trực tiếp vẫn hay hơn là qua một đuôi khác.
      @a : Revit thì mình chỉ thấy hay ở phần quản lý layer và chuyển qua CAD khá dễ nhưng nó lại khó sử dụng hơn SU hay MAX
      @Anonymous: Người ta có thể hâm mộ một ai đó, có thể thích 1 cầu thủ hay 1 ca sỉ hay 1 người tài là chuyện bình thường. Sống cho thanh thản bạn à.

      Thanks

      Reply
    6. To A:
      Ý tưởng là tất cả trong thu viện đã có vật liệu sẵn với ID chất liệu rõ ràng và unwrap rồi. Việc này giúp bạn đổi chất liệu rất dễ. Mình chưa dùng Revit, cũng không rành Sketchup. Khi chuyển từ Revit qua 3ds Max, vấn đề ID chất liệu thế nào? Công đoạn này đôi lúc rất mất thời gian vì phải chọn từng thành phần và gán ID.

      To katsu: Mình đã dùng thử các plugin để import file từ sketchup vào, thấy cũng ổn tuy còn nhiều phần bị ngược face normal.

      Với tất cả các bạn: Tôi không cho phép các bài công kích cá nhân tồn tại ở website này. Nó không mang thêm thông tin nào cho cộng đồng hay cho đề tài đang nói ở đây, tốn thời gian đọc của mọi người
      –Nam

      Reply
    7. @Nam Nguyen: Hi anh, vậy là anh đã dùng thử bản import Sketchup connection của 3dsmax rồi hả. Nó bị ngược face là do người vẽ bên SU chưa lật mặt . Nếu ốp vật liệu vào mặt trái, khi xuất qua 3dsmax khi render sẽ không thấy vật liệu.

      Reply
    8. Chưa dùng tool này bao giờ, nhưng revit thì giải quyết bài toán dựng ngoại thất theo mình rất tốt vì chứa nhiều ưu điểm sau:
      1. Có thể thay đổi chỉnh sửa dễ dàng mọi đối tượng, vì mọi đối tượng được quản lý như một thư viện (trong revit gọi là family).
      2. Khi vẽ 3D sẽ tạo ra bản vẽ 2D cũng như thông số liên quan, và nó liên kết động với nhau (chỉnh trong 2D thì 3D thay đổi và ngược lại).
      3. Render chất lượng cũng rất tốt vì dùng mental Ray (giống 3DS Max).
      Nếu nhìn sơ qua, Revit tương tự Sketch Up, nhưng được phát triển bởi Autodesk vì vậy chuyển qua 3DS Max dễ dàng. Đặc biệt nếu dùng revit để thực hiện đồ án kiến trúc thì theo autodesk tốt độ có thể nhanh hơn đến 400 lần.
      Note: Mình ko có nói quá đâu, nhưng thật sự KTS và KS xây dựng thì cái này rất tuyệt, các bạn có thể ghé thăm http://3dzip.net hoặc http://revit.com.vn thì sẽ thấy sôi động như thế nào thôi.

      Reply
    9. Thanks vntrungkien , dạo này nhiều diễn đàn hay quá mà không biết.

      Reply
    10. Anh Nam cũng ghé qua Website SUVN.net của cộng đồng Sketch Up VN thử xem. Nếu Revit nhanh 400 thì Sketch Up dựng nhanh bao nhiêu nhỉ ^^ . Nếu nói Revit tương tự như Sketch Up thì bạn Kiên thử chứng minh xem ^^.

      Reply
    11. ANH NAM OI,ANH THÍCH CHƯƠNG TRÌNH CỦA ANH QUÁ.NẾU ANH CÓ THỜI GIAN HÃY LÀM THÊM VÀI VIDEO NỮA ĐỂ CHO BỌN EM HỌC LỐM VỚI NGE.

      Reply
    12. anh nam chi dùm em cách làm giọt nước rơi từ vòi rumine được không ạ! em cám ơn nhiều

      Reply
    13. to Anonymous:
      Hãy xem qua tút về Particle trong 3dsmax đi bạn. Khi biết dùng Particle rùi thì giọt nước rơi sẽ làm được liền. Cũng không khó đâu.

      Reply
    14. Khuynh hướ ng BIM trong ngà nh công nghiệ p xây dựng
      BIM (Building Information Modeling – mô hình thông tin xây dựng) là một khuynh hướng đương đại của ngành công nghiệp xây dựng của một số quốc gia mà cụ thể là Mỹ. Đây là một hướng đi có tính bắt buộc theo đề nghị của BOMA (Building Operater Manager Association – Hiệp hội những nhà vận hành và quản lý công trình xây dựng). Trong thời đại tin học, những người của BOMA không coi hồ sơ thiết kế chỉ có giá trị trong giai đọan xây dựng công trình mà còn phải là một văn kiện cơ sở để quản lý và vận hành công trình khi công trình được đưa vào họat động. Đối với họ việc đọc một hồ sơ thiết kế là quá phức tạp và phải cần đến những kiến thức chuyên môn của ngành xây dựng. Vì vậy, họ yêu cầu phải có một mô hình 3D (họ sẽ dễ đọc và dễ hiểu hơn) để gắn những thông tin cần thiết vào đó, khi cần họ sẽ truy xuất những thông tin đó hoặc từ đó để có những thông tin mới.

      Reply
    15. Công nghệ PBM
      Công nghệ PBM (Parametric Building Model – Mô hình công trình xây dựng có chứa thông số) được AutoDesk đưa ra và gọi là công nghệ thứ 3 để phân biệt với công nghệ CAD (thứ 1) và CAD Objects (công nghệ thứ 2).

      Reply
    16. @katsu: mình không có ý định tranh luận với bạn rằng Revit hay Sketch Up tốt hơn, mình chỉ đóng góp ý kiến với mọi người để góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trong công việc mà thôi. Còn chuyện nhanh hơn AutoCAD 400 lần là chính hãng Autodesk nói thôi. Mình thật sự chưa dùng Sketch Up để vẽ bao giờ, nhưng hãng AutoDesk ra phần mềm Revit chính là muốn cạnh tranh trực tiếp với nó đó. Còn Revit cũng có 3 phần riêng biệt:
      -Revit Building là một phần mềm dùng cho chuyên ngành thiết kế kiến trúc
      -Revit Structure là phần mềm thiết kế kết cấu từ các dữ liệu do các phần mềm phân tích kết cấu Robot, Etabs, Risa. . . đưa Revit Architecture theo chuẩn IFC.
      -Revit MEP là phần mềm để thiết kế MEP (Mechanical, Electrical, and Plumbing)

      Mình cũng không phải là nhân viên tiếp thị hay quảng cáo cho AutoDesk, nhưng những gì mà nó có thể làm được là quá khả năng học hỏi của một người đấy.
      Chú ý: Revit yêu cầu phần cứng rất khủng, vì vậy nếu máy không đủ mạnh, khi chạy có thể bị treo máy và thoát chương trình.

      Reply
    17. Ý kiến người trong cuộc:
      ngoc341: Revit cũng giống như ADT thôi, khi làm quen mới thấy nó mạnh thế nào. Sử dụng Revit chỉ để vẽ 3D thì quá phí, nó quản lý hồ sơ, hạch toán kinh tế, tính khối lượng vật liệu, Điện nước công trình
      soviet-forever: Revit là phần mềm hệ BIM như ADT hay ArchiCAD , ko fải hệ 3d modelling như 3dsmax hay SketchUp đâu pác

      Reply
    18. Bác TrungKien trình bày khá đầy đủ rồi. Nếu các bác là kiến trúc sư thì Revit sẽ là côg cụ đắc lực cho bác đấy(làm concept, thiết kế kỹ thuật, quản lí dự án,…), còn nếu chỉ cần diễn họa hay binh thì sử dụng 3ds max, Sketch up…mỗi fần mềm đều có côg dụg và thế mạnh của nó mà. Nếu sử dụng đc nhiều fần mềm thì càg tốt, nó sẽ hỗ trợ các pác rất nhiều!

      Reply
    19. Anh Nam cho em xin so dien thoai cua anh di, cam on anh nhiê

      Reply
    20. công cụ này hay đấy chứ! nếu phát triển tốt thì sẽ hỗ trợ cho công việc concept kiến trúc rất nhiều.thanks….

      Reply
    21. Các bạn nào giỏi về lĩnh vực nào cứ ghi số điện thoại, khi nào có dự án mình liên hệ.
      Thanks

      Reply
    22. anh nam ơi cho em hỏi , khi nào mới có bản dùng thử nghiệm vậy .em thấy rất hay và hữu ít .anh nam ơi anh có số điện thoại ko cho em xin với ,đễ tiện liên lạc hỏi anh.

      Reply
    23. Làm concept thì su là tuyệt nhất, đối với sv thì su là quá tuyệt vời,bác có thể dùng nhiều phần mềm để render khác nhau như podium,twighlight,piranesi,vray,maxwell,fry render,… còn bác revit chỉ có mental ray thôi ư ? Hơn nữa đâu phải máy nào cũng dùng revit được, quá nặng! Nhiều bạn làm đồ án bằng revit đến hồi sắp nộp bài sắp render thì đứng máy ,thua! Có điều công nhận là revit rất hoàn chỉnh về 2d và 3d, bổ sung thêm các phần tính toán chi phí xây dựng, kết hợp với ecotec,…lệnh thì phức tạp .
      Nói chung thì phần mềm nào cũng có những ưu khuyết riêng, các bác đừng so bì với nhau làm gì cho mệt,cũng đừng quá tôn thờ 1 phần mềm nào đấy, bản thân em cũng đang xài cả su,max,rhino,revit ,tùy trường hợp mà dùng thôi .

      Reply
    24. GE_Tools ở đâu vậy

      Reply

    Bình luận



    Bài viết có liên quan